Deep Web, một thế giới tách biệt trên Internet, không chỉ là nơi trao đổi thông tin của các thành phần khủng bố, mà còn là "chợ đen" - nơi mua bán các mặt hàng cấm như súng, ma tuý vả cả thẻ tín dụng bị đánh cắp.

Vậy Deep web là gì?
Hiểu nôm na là như vầy, đây là một thuật ngữ chỉ những web ẩn, web đen (Invisible web, hidden web, dark web). Bạn có thể tưởng tượng môi trường internet như một đại dương, trên bề mặt là những thứ chúng ta có thể tận mắt nhìn thấy được, nó tồn tại dưới dạng các website như tin tức, blog, bán hàng, mạng xã hội… và anh Google như một cái vệ tinh, đứng từ trên cao anh ý có thể nhìn thấy hết các con tàu đang di chuyển, hoạt động ra sao (các website). Nhưng ở trong lòng đại dương thì lại là một điều không thể. Nhưng thực chất trong cái nơi xâu thẳm, u ám đầy bóng tối đó các hoạt động vẫn diễn ra như trên bề mặt, thậm chí còn rất mãnh liệt.

 deep-web-phan-1-gioi-ngam-dang-tren-internet-nguoi-biet-1
Deep web được ví như một thế giới ngầm trong lòng đại dương
Deepweb có nội dung gì, tồn tại những gì nơi đây?
Chợ đen: đây là nơi trao đổi mua bán các mặt hàng cấm như heroin, thông tin thẻ tín dụng, các mặt hàng được đánh cắp, vũ khí và thậm chí có cả trẻ em, nội tạng con người.
Hacker: tại đây tồn tại những thuật toán được chia sẻ để đánh cắp thông tin thẻ tín dụng, hacker…
Phim ảnh, tài liệu mật: Deep web cũng là nơi chứa các thông tin mật của chính phú như: các cuộc nghiên cứu, thử nghiệm khoa học (thậm chí có trang deep web chia sẻ cả những cuộc nghiên cứu khoa học điên rồ trên trực tiếp cơ thể con người, trẻ em), các bộ phim cấm chiếu, phim đen (hiếp dâm trẻ em, giết người hàng loạt…), các thông tin nghiên cứu về UFO (người noài hành tinh)…
Nhìn chung nội dung trên các trang deep web thường rất tạp nham với các chủng loại và thông tin được sắp xếp rất hỗn độn.
Làm cách nào truy cập vào Deep web.
Tôi xin đưa cho các bạn một số đường link về các trang Deep web bạn hãy truy cập thử xem sao nhé:
http://nzfbqcuyutvg6hd3.onion/ – chứa các thông tin tài khoản PayPal bị Hacked
http://lmyv5msldzlcp224.onion/counterfeits/ – Các thông tin về làm giả EURO & USD, các giao dịch mua bán BitCoin..
http://mobil7rab6nuf7vx.onion/ – Phá mã,mở khóa smart phones.
http://2ogmrlfzdthnwkez.onion/ – Thuê hacker, thuê giết người… ( có cả dịch vụ này nhé, nếu bạn search key này trên GG chắc không bao giờ có đâu).
http://fakeidscpc4zz6c4.onion/ – Làm giả giấy tờ, tài liệu.
Còn rất nhiều nhé, mình chỉ liệt kê cho các bạn tham khảo qua một chút.
Vậy làm sao để truy cập vào Deep web: Các dạng web này vẫn có thể truy cập bình thường, tuy nhiên luôn được đặt trong trạng thái ẩn IP của máy chủ chứa web và ngăn chặn các công cụ tìm kiếm lập chỉ mục (hoặc có thể nó nằm trong backlist của các công cụ tìm kiếm hiện nay như google, bing…). Để truy cập các website dạng này bạn cần phải cài đặt thêm các công cụ hỗ trợ hoặc thông qua một bên thứ 3 để khám phá.
Khi các bạn tìm hiểu Deep web bạn sẽ được tiếp cận với rất nhiều các mạng ẩn danh: hiện nay nếu tính theo sự phổ biến thì chủ yếu có 3 mạng đó là: Tor, I2P và Free net. Đây là các mạng đã được mã hóa nhằm che dấu các địa chỉ IP, định danh thậm chí cả vị trí địa lý của bạn khi đang ngồi để đọc bài viết này. Đặc điểm chung để bạn xem được các trang deep web là bạn phải sử dụng thông qua một trong các công cụ mã hóa trên để truy cập.
Tor: hay còn gọi là Tor project, trước đây Tor được quân đội mỹ dùng để truyền tài dữ liệu và giao tiếp nội bộ với nhau, sau đó được phát triển nhân rộng ra bởi các cá nhân và một số tổ chức nào đó, đến nay ngay cả chúng ta cũng có thể sử dụng nó. Trang chủ của Tor là: Torproject.org.
Các tên miền ẩn có đuôi .onion là một dịch vụ được Tor phát triển. Nếu các bạn nhìn thấy tên miền có dạng: http: …….onion thì các bạn có thể hiểu rằng đó là của Tor. Các website này cho phép cá nhân hoặc tổ chức đăng bài, đưa thông tin dưới dạng nặc danh mà không thể tìm ra được các thông số kĩ thuật cũng như vị trí của website đó.
Free net: Trang chủ của Free net là http://freenetproject.org. Giống như Tor nó cũng là một phần mềm, công cụ để cho bạn chia sẻ các thông tin dưới dạng ẩn danh.
I2P project: Trang chủ của I2P là http://geti2p.net. Cũng tương tự Tor và free net, nhưng I2P gần như không phổ biến và khá khó để cài đặt và sử dụng, đo đó số lượng người tham gia trên mạng này cũng rất hạn chế.
Để truy cập vào Deep web bạn chỉ cần cài phần mềm tor sau đó tải về trình duyệt sử dụng chuyên dụng để truy cập (ví dụ trình duyệt Tor Browser Bundle) là bạn đã có thể truy cập và khám phá những hố đen trên internet.
Thôi tạm dừng tại đây đã, đêm khuy lắm rồi, ngồi tìm kiếm Deep web để mô tả cho các bạn có khi không dám đi vệ sinh mất. Trong bài viết này mình chỉ mô tả sơ lược cho các bạn hiểu qua về Deep web là gì, nó chứa những gì. Mình sẽ tìm hiểu sâu hơn ( một phần vì tò mò) rồi kể lại cho các bạn nghe. Nhưng mình không khuyến cáo các bạn tìm khám phá đâu nhé ( nhưng cam đoan sau khi đọc xong 10 ông thì 10 ông sẽ nghịch ngay :D)
Lưu ý quan trọng:
Deep web là một thế giới ngầm hết sức bí ẩn và đáng sợ, nơi đây tập trung hầu hết những thế lực khác ngoài cuộc sống của chúng ta. Khi bạn cố gắng tìm hiểu về nó bạn có thể gặp phải:
– Mất thông tin: các website này không hề an toàn, bạn có thể bị đánh cắp thông tin bất kì lúc nào rồi bỗng dưng một ngày đẹp trời nào đó thẻ tín dụng của bạn bỗng dưng được thanh toán cho một khoản kếch sù nào đó mặc dù nó không được bạn sử dụng. Nếu muốn khám phá cách tốt nhất hãy sử dụng một dịch vụ VPN mạnh mẽ (Virtual Private Network) để tránh những rủi ro gặp phải.
– Nội dung: mình nói không hề dọa nhé, nếu bạn đã truy cập vào thế giới này bạn sẽ gặp những hình ảnh, những thông tin, những đoạn clip hết sức đáng sợ và thậm chí là bệnh hoạn nó có thể ám ảnh bạn hàng tuần,hàng tháng và thậm chí là mãi mãi. Có thể các bạn cho là mình dọa ma, vậy xin đưa ra một vài hình ảnh mình vừa chụp màn hình được để chứng minh. Hãy cân nhắc trước khi xem vì có thể bạn mãi mãi sẽ không thể ăn được cơm hoặc không dám đi ra ngoài ban đêm nữa đâu. Cam đoan rằng bạn khó có thể tìm thấy những thứ này thông qua GG hay bing.
deep-web-phan-1-gioi-ngam-dang-tren-internet-nguoi-biet-2
Loạt anh và thông tin về một vụ tai nạn với máy say thịt. Người này đã mất hoàn toàn một cánh tay khi sử dụng chiếc máy không an toàn.
Một điều nữa đó là quãng đời tồn tại của một Deep web khá ngắn, có cái ngắn có cái dài, tùy thuộc vào người chủ của website đó. Do vậy có thể hôm nay bạn truy cập được nhưng mai lại không, nếu muốn lưu trữ thông tin cách tốt nhất là lưu lại website đó trên máy tính của bạn nhé.
Hãy cân nhắc trước khi làm bất cứ điều gì. Mình sợ lắm, đi ngủ đây, từ từ nghiên cứu nhé




SẢN PHẨM LIÊN QUAN: